Những điều cần chú ý khi xây dựng chương trình giáo dục đạo đức cho trẻ

Lượt xem: 1686
Trong việc giáo dục đạo đức cho trẻ cần có chương trình cụ thể, thích hợp để trẻ có thể nhận được môi trường giáo dục tốt nhất, chính vì vậy khi tiến hành các phương pháp giáo dục đạo đức cho trẻ cần có kế hoạch rõ ràng, xây dựng kế hoạch qua ý kiến của cả cha mẹ và giáo viên nhà trường, chưa kể tới còn cần có phương thức tổ chức, chỉ đạo cẩn thận trong suốt quá trình giáo dục đạo đức cho trẻ, để trẻ sớm trở thành con ngoan trò giỏi trong xã hội.

1. Xây dựng kế hoạch giáo dục đạo đức

Qua khảo sát lấy ý kiến của các bậc cha mẹ cùng với các giáo viên của nhà trường cho thấy đa phần đều cho rằng đã làm tốt việc xác định mục tiêu giáo dục đạo đức, chỉ có một số ít cha mẹ cùng thầy cô giáo cho rằng việc xác định mục tiêu giáo dục đạo đức chưa tốt; nhiều giáo viên cũng tự cho rằng việc xây dựng kế hoạch cụ thể của năm học và từng học kỳ được làm tốt, chỉ có một số giáo viên còn cho là làm chưa tốt. Ads: Tin tuyển sinh cao đẳng dược bộ quốc phòng, trường cao đẳng dược phú thọ năm 2016
Giao viên cần có kế hoạch giáo dục đạo đức cụ thể cho học sinh

2.  Tổ chức, chỉ đạo thực hiện  kế hoạch giáo dục đạo đức

 Khảo sát cha mẹ và giáo viên thấy: Tất cả các nội dung công việc của công tác giáo dục đạo đức đều được tổ chức, chỉ đạo thực hiện nhưng chỉ ở mức trung bình, chưa làm tốt. Việc tuyên truyền công tác giáo dục đạo đức đối với phụ huynh đã được nhà trường thực hiện nhưng chủ yếu là từ Ban Giám hiệu  và giáo viên chủ nhiệm lớp qua các cuộc họp phụ huynh đầu năm, hết học kỳ và cuối năm chứ không phải từ học sinh hay các phương tiện thông tin đại chúng. Do đó những thông tin về giáo dục đạo đức của nhà trường chỉ mang tính thời vụ, không thường xuyên và liên tục nên hiệu quả  không được cao.
Thông tin tuyển sinh mới nhất ngành trung cấp dược đi học ngay năm 2016 tại trường trung cấp y khoa Pasteur Hà Nội

3.  Kiểm tra  đánh giá giáo dục đạo đức

Qua khảo sát thấy: đa phần mọi người đều cho rằng việc Xây dựng được chuẩn kiểm tra đánh giá  là tốt; một số lại cho rằng  Nội dung, đối tượng, thời gian kiểm tra đánh giá cụ thể  là tốt và Thông báo công khai và xử lý kết quả kiểm tra đánh giá có ít người cho là tốt. Không có ý kiến nào cho là không thực hiện.

Tin tức khác

Quảng cáo