Thực trạng đạo đức của học sinh trong trường học hiện nay

Lượt xem: 37163

Hiện nay trong vấn đề giáo dục tại trường học cho học sinh còn rất nhiều bất cập, chẳng hạn như tình hình vi phạm nội quy nhà trường trong giáo dục, tình hình vi phạm pháp luật như tham gia vào các tệ nạn xã hội, gây mất trật tự an ninh hay đánh nhau, bỏ học…. vẫn diễn ra rất phổ biến trong thời gian gần đây

1. Ý thức thực  hiện nội quy của học  sinh

Qua khảo sát CB, giáo viên và học sinh  thấy ý thức thực hiện nội quy của học sinh còn chưa tốt như: nghỉ học, trốn tiết, lười học bài cũ, gian lận trong kiểm tra . Các bài giảng của giáo viên chưa được hấp dẫn để nhiều học sinh nói chuyện riêng trong giờ học. Còn học sinh vi phạm các điều cấm như: hút thuốc, uống rượu, bia, trộm cắp, đánh bài, đánh nhau, vi phạm luật giao thông. Đặc biệt là thinh thoảng nói năng hoặc hành vi nói tục, thiếu lễ độ với giáo viên và người lớn 
 
Tăng cường ý thức đạo đức cho học sinh

2.  Nguyên nhân vi phạm nội quy của học sinh

Nguyên nhân dẫn tới việc học sinh vi phạm đạo đức là do: Thiếu sự  quan tâm của gia đình ,  Bản thân HS không có sự rèn luyện tốt , Tác động tiêu cực của bạn bè ,  Sự ảnh hưởng của khoa học công nghệ: điện thoại, internet, games… Đây thực sự là vấn đề rất đáng quan tâm của học sinh để cha mẹ cùng giáo viên có thể xem lại các biện pháp giáo dục đạo đức của nhà trường. Ads: Tin tuyển sinh cao đẳng được hà nội, cao đẳng điều dưỡngcao đẳng y tế Hà Nội năm 2016 - Hotline: 0989.55.99.62

3.  Những yếu tố ảnh hưởng

Qua khảo sát thấy các yếu tố tác động đến rèn luyện đạo đức học sinh ở mức độ quan trọng và rất quan trọng như: Sự động viên khích lệ của bạn bè , Khen thưởng, kỷ luật kịp thời , Nội dung giáo dục phù hợp , Sự quan tâm thường xuyên của các thầy cô giáo , Không bị định kiến của xã hội , Được gia đình thông hiểu, tạo điều kiện , và cuối cùng là được tự do trong mọi hoạt động , Các nhà quản lý cần xem xét cụ thể các yếu tố tác động ở trên để đưa ra các nội dung, hình thức, biện pháp giáo dục đạo đức cho phù hợp.
Tin tức tuyển sinh mới nhất ngành trung cấp dược đi học ngay năm 2016 tại trường trung cấp y khoa Pasteur Hà Nội
Về các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả quản lý công tác giáo dục đạo đức qua khảo sát thấy: Thiếu sự phối hợp với các tổ chức đoàn thể xã hội ở địa phương , Thiếu sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình, Tác động tiêu cực của môi trường xã hội ,  Phẩm chất, lối sống của thầy, cô, cha mẹ, bạn bè…
 

Tin tức khác

Quảng cáo