Cách dễ đi vào giấc ngủ hiệu quả nhất

Lượt xem: 656

Bạn đang khó ngủ? bạn đang muốn tìm cách đi vào giấc ngủ nhanh nhất nhưng vẫn không thể nào ngủ được? Dưới đây là toàn bộ những cách giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ sớm nhất nhé !

Bạn đang khó ngủ? bạn đang muốn tìm cách đi vào giấc ngủ nhanh nhất nhưng vẫn không thể nào ngủ được? Dưới đây là toàn bộ những cách giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ sớm nhất nhé !

1. Điều đầu tiên bạn hãy đảm bảo nhiệt độ phòng của mình thoải mái. Nếu như trời quá oi bức thì hãy làm thông thoáng phòng trước khi ngủ, mở cửa đón gió tự nhiên vào, mở quạt trần để thoáng phòng.

2. tốt nhất hãy sử dụng các loại gối yếu thích ở xung quanh giường như gối dài, gối ôm phong phú để bạn có thể lựa chọn một tư thế thoải mái nhất cho mình để ngủ. Sẽ thật vô lý khi bạn cứ phải thức dậy với một cái cổ mệt mỏi bởi chiếc gối nằm lệch với đầu và không được kê phù hợp.

giac-ngu

3. Nhiều người trước khi ngủ thích mặc đồ chật, bức bí . Ban ngày đi làm bạn phải gồng mình với những bộ đồ ôm sát cơ thể rồi, cho nên trước khi đi ngủ hãy để cơ thể được thư giản, chọn chất liệu quần áo mát mẻ như vải voan, bông.

4. thả lòng hoàn toàn trước giấc ngủ , hãy dọn bộn bề công việc qua một bên sau đó thư giãn với vài trang sách hay, tắm nước nóng là một trong những gợi ý hay. Một số giải pháp như tập yoga, ngồi thiền sẽ giúp bạn thoải mái hơn. Một khi đầu óc tạm rời xa những áp lực, thì giấc ngủ ms dễ tìm đến.

5. sử dụng chiếc tivi giống như một công cụ hữu hiệu, bật một kênh bạn không quá quan tâm, anh thanh cũng vừa phải rồi thiết lập chế độ hẹn giờ. Với cách làm này, giấc ngủ có thể tìm tới trước cả khi bạn hy vọng. Chống chỉ định xem những chương trình yêu thích khiến bạn thức thâu đêm.

giac-ngu

6. khi bạn mở những bản nhạc êm dịu giúp xoa dịu hệ thần kinh, dễ dàng đi vào giấc ngủ, vì thế hãy tạo một bản danh sách các bài hát mà mình yêu thích để chìm vào giấc ngủ một cách nhanh chóng.

7. Bổ sung những dưỡng chất cần thiết như canxi , magie, vitamin B, omega 3 chính là những dưỡng chất tự nhiên rất tốt cho giấc ngủ.

8. Vận động nhiều vào ban ngày sẽ giúp cho cơ thể bạn ngủ được sâu hơn vào ban đêm, không tập những bài tập nặng trước khi ngủ. Bạn cũng không cần phòng tập chuyên nghiệp, thay vào đó là lối sống tích cực như kiểu đi cầu thang bộ, đi xe đạp, đi dạo, nấu nướng mỗi ngày như thế 30 phút rất tốt cho giấc ngủ.

9. đầu tư cho phòng ngủ êm ái bởi đó là sự đầu tư lớn cho sức khỏe lâu dài. Chọn màu rèm cửa hài hòa, giường đủ rộng và êm chính là yếu tố hết sức quan trọng.

10. Đừng ngủ trưa quá nhiều

Ngủ trưa không nên quá nhiều, chỉ cần chợp mắt tầm 10 tới 30 phút giữa trưa để đảm bảo giấc ngủ ngon. Nếu như ngủ trưa quá lâu sẽ càng khiến cho chúng ta bị mất ngủ về đêm và sẽ mang tới cảm giác chếnh choáng khó chịu khi chúng ta thức dậy.

11. Hãy tắm nước nóng hoặc tắm trước khi đi ngủ

Tắm nước nóng giúp thư giãn tâm trí và xua tan sự mệt mỏi, giảm nhiệt độ cơ thể gây nên buồn ngủ và thư giãn tinh thần giúp chúng ta ngủ ngon.

giac-ngu

12. Uống một cái gì đó ấm áp

Sữa ấm hay socola nóng sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon, uống trước khi lên giường 30 phút sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ sớm.

 

Tin tức khác

Quảng cáo